Tùy vào tính chất công việc của bạn mà bạn có thể chọn cho mình cách phân chia không gian làm việc cho thích hợp.
Phòng làm việc cũng là một không gian rất quan trọng trong ngôi nhà, vì vậy bạn cần xem xét cẩn thận trước khi chọn đồ nội thất cho không gian này để tạo được không khí làm việc thoải mái và hiệu quả.
Dekor có một vài lời khuyên nhỏ cho bạn trước khi chọn đồ nội thất cho không gian làm việc của mình tại nhà và cả văn phòng riêng tại công ty.
1. Không gian
Yếu tố đầu tiên mà bạn cần quan tâm khi trang trí bất cứ không gian nào, kể cả phòng làm việc đó là diện tích không gian mà bạn có. Phòng làm việc của bạn có cửa sổ hay không, cửa ra vào như thế nào, tất cả những yếu tố đó đều có ảnh hưởng đến đồ nội thất trong không gian của bạn. Nếu căn phòng của bạn có diện tích hạn chế, tốt nhất hãy chọn phong cách tối giản, vừa tiết kiệm không gian, vừa hiện đại và đẹp mắt. Nếu bạn có một không gian lớn hơn, bạn có thể chọn cho mình những chiếc tủ sách lớn, bàn làm việc rộng rãi….
2. Thời gian bạn ở trong phòng làm việc
Bạn sẽ làm việc trong căn phòng này bao nhiêu giờ một ngày ?! Đó là một câu hỏi rất đáng quan tâm khi chọn mua nội thất cho không gian này. Nếu bạn dành nhiều thời gian với nó, hãy nghiên cứu thật kĩ và lựa chọn những đồ vật sẽ đảm bảo sự thoải mái cho bạn trong khi làm việc, ví dụ như một chiếc ghế êm ái, bàm làm việc lớn và nhiều ngăn sẽ là cần thiết cho những người phải ngồi làm việc nhiều giờ liền. Nếu bạn chỉ dành 30 phút trong phòng làm việc để kiểm tra email, lấy giấy tờ… thì phòng làm việc chỉ cần đơn giản và ngăn nắp.
3. Ngân sách của bạn
Những yếu tố ở trên là những yếu tố rất quan trọng, nhưng ngân sách mới là yếu tố quyết định. Với ngân sách có hạn, bạn chỉ nên chọn những đồ vật đơn giản, vừa túi tiền và nên tham khảo nhiều nguồn trước khi chọn mua để có được giá tốt nhất. Cũng cần xem xét kĩ nhu cầu của bạn, để tránh việc chi tiền vào những đồ vật không cần thiết.
4.Bạn sẽ phân chia không gian thế nào ?
Tùy vào tính chất công việc của bạn mà bạn có thể chọn cho mình cách phân chia không gian làm việc cho thích hợp. Khi phân chia, bạn nên chọn cách phân chia dã chiến như dùng tủ sách, bình phong, vách ngăn… những đồ vật này sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian và dễ dàng sắp xếp lại khi cần.
5. Sở thích của bạn
Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định sự thoải mái cho phòng làm việc của bạn. Bạn có thể trang trí phòng làm việc theo sở thích và ý riêng của bạn, không cần phải theo một phong cách nhất định nào cả, miễn là bạn cảm thấy thoải mái và có hứng thú khi làm việc.
6. Chọn đồ nội thất hợp với bạn
Nhiều người thường bỏ qua điều này khi trang trí nội thất, nhưng thực ra, đây là một điều không thể bỏ qua. Vì nếu bạn cao lớn, không thể chọn một chiếc bàn quá thấp, điều này sẽ khiến bạn không thoải mái khi làm việc và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, cần hết sức chú ý đến hình dáng và kích thước của đồ nội thất xem chúng có phù hợp với bạn hay không trước khi đem chúng về văn phòng.