Củ sen xào đậu phộng ăn ngon đầy đủ dinh dưỡng

Củ sen tính mát, có nhiều lợi ích trong tiêu hóa, miễn dịch, tim mạch. Món củ sen xào đậu phộng làm nhanh lại nhiều chất dinh dưỡng.

sen6 9350 1476178489 Củ sen xào đậu phộng ăn ngon đầy đủ dinh dưỡng
Nguyên liệu:

– 400 g củ sen
– Tỏi, gừng
– Đậu phộng
– Hành lá, ớt khô
– Nước tương, muối, dấm, đường, dầu mè
– Bột ngô, nước, dầu ăn.

Cách làm:

Bước 1: Củ sen rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành miếng dày 1 cm.

Bước 2: Đun nóng dầu trong chảo và chiên sen trong vòng 1-2 phút cho mềm và hơi vàng ở các cạnh sau đó vớt ra.

Bước 3: Tỏi và gừng băm nhỏ, xào trên chảo với ớt khô, hạt tiêu và hành lá cho đến khi dậy mùi thơm.

Bước 4: Cho củ sen vào xào, nêm nếm các loại gia vị. Khoảng 1-2 phút sau thì đổ tinh bột ngô đã hòa với nước, nấu cho đến khi nước sốt sánh lại. Thêm đậu phộng đã rang, bóc vỏ vào trộn đều.

Bước 5: Cắt nhỏ hành lá, rắc thêm một ít tiêu vào đĩa củ sen xào.

Linh San (theo chinasichuanfood)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *